วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ซ้ายหรือขวา



+เสียงผู้คนโห่ร้อง ประท้วงกันอึกทึก ไม่เข้าใจว่าพวกเขาจะต้องการให้มันลงเอยอย่าง ไร จะเลือกทางซ้าย หรือ ทางขวา หาเหตุผลต่างๆนานาว่า ทางที่ตัวเองเลือกนั้นดีที่สุด




+หลายคนเลือกทางซ้าย หลายคนเลือกทางขวา คำถามก็คือ แล้วทางไหนมันดีที่สุด กันล่ะ เดินทางซ้ายแล้วจะดีกว่าทางขวาจริงหรือ จริงๆแล้ว ประเทศไทยล้วนผ่าน มือนักการเมือง หรือ ผู้ปกครองมาหลายยุคหลายสมัย ทั้งมีและไม่มีความสามารถ แต่ชะตาบ้านเมืองก็ดำเนินมาได้จนถึงทุกวันนี้อาจจะดูล้าๆลงบ้าง แต่ก็ยังเดินต่อไปได้




+ถ้าเปรียบประเทศไทย เป็นคนคนหนึ่ง หากว่าอวัยวะในร่างกาย ทำงานอย่างปั่นป่วน ไม่มีระบบ อวัยวะบางชิ้นก็พยายามก่อตัวเป็นเนื้อร้าย คอยขัดการทำงาน ของอวัยวะหลักที่สำคัญ สิ่งนี้จะเป็นสาเหตุให้คนๆนี้ตายเร็วขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น




+และถ้าประเทศไทยเป็นคนคนหนึ่งอีกเช่นเคย คนคนนี้ก็จะมีชะตากรรม ในศาสนา พุทธเคยมีคำสอนอยู่ว่า " สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม " คำพูดนี้ไม่ได้แปลว่าปล่อยไปตามเวรตามกรรม หากแต่อยากให้สร้างกรรมดีไว้ให้มากๆ




+หากทุกคนลดทิฐิลง ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สามัคคีกัน ประเทศไทยคงจะเดิน ไปข้างหน้าได้อีก ไม่ว่าจะทางซ้าย หรือ ทางขวา ก็ย่อมเดินได้ อุปสรรค เป็นของที่ มากับทางเดิน ไม่มีทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่มีทางใดที่ดีที่สุด มีแต่การประคับ ประครองให้เดินไปตามทางให้ดีที่สุด อย่างมีสติ และรู้ตัวอยู่เสมอ




+ผมไม่ได้อยู่ฝั่งซ้าย หรือ ฝั่งขวา ไม่ได้สนับสนุน หรือ ขับไล่ไป ไม่มีความรู้ความ สามารถถึงขั้นวิเคราะห์เจาะเกมได้ แต่สามารถรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้



+บางทีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ก็คือการ "หัดอยู่นิ่งๆซะบ้าง".....

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จริง ควรอยู่นิ่งๆ ซะมั่ง เห็นแก่ตัวกันจัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

"สังคมเลวเพราะคนดีท้อแท้"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จิงด้วยพี่ ต่างฝ่ายต่างอยู่นิ่งๆ ดีที่สุด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหนด้วยมากๆๆ เบื่อความวุ่นวายยย