วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ฉันคือ...เครื่องเล่นดีวีดี

+หลายคนต้องการตัวฉัน เหตุผลเพราะว่า ฉันทำให้เขาได้รู้ได้เห็นในสิ่งที่เขาสนใจ แต่สิ่งที่เค้าสนใจนั้น ไม่ใช่ตัวฉัน หากแต่เป็นสิ่งหนึ่งที่เขานำมาใส่ในตัวฉัน เขาบอกให้ฉันแปลรหัสความคิดของเจ้าสิ่งนั้นให้เขาดู เจ้าสิ่งนั้นก็คือแผ่นดีวีดีนี่เอง



+ฉันเป็นเหมือนกับร่างทรง เป็นเพียงตัวหุ่นที่ไร้วิญญาณ เมื่อใครสนใจจะพบปะใคร ก็นำวิญญาณของคนนั้นมาใส่ในร่างฉัน แล้วฉันก็พยายามทำให้เค้าได้สัมผัสกับวิญญาณนั้น



+เด็กผู้หญิงคนหนึ่งร้องไห้ต่อหน้าฉัน ฉันรู้สึกแย่และอยากปลอบใจแต่เมื่อหนังจบ เธอดึงแผ่นออกมาแล้วก็ต่อว่าเจ้าแผ่นดีวีดีบ้านั่นแต่แล้วเธอก็เอามันมาดูกับตัวฉันแล้วก็ร้องไห้อีก เธอเป็นอะไรกับไอ้แผ่นบ้านี่กันนะ



+เด็กวัยรุ่นอีกคนหนึ่ง จ้องมองฉันด้วยกิริยาทึ่งและศรัทธา เวลาผ่านไปสองชั่วโมงเขาก็กดแผ่นออก และ กล่าวชมในแนวคิดของเจ้าแผ่นดีวีดีนี้ อย่างเป็นบ้าเป็นหลัง



+ผู้คนก็พยายามเก็บสะสมแผ่นดีวีดีส่วนตัว หาซื้อหรือหาเช่าสิ่งที่เขาต้องการ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถดูแผ่นนั้นตรงๆได้ แล้วนั่นก็คงต้องเป็นหน้าที่ของฉันอีกตามเคย ฉันเหนื่อยและท้อเต็มที ที่ต้องเป็นแบบนี้



+หลายครั้งที่ฉันอยากจะถ่ายทอดความรู้สึกให้ผู้คนรู้ แต่ฉันก็ทำสิ่งนั้นด้วยตัวเองไม่ได้ ฉันเป็นเพียงแค่คนกลาง คนกลางที่ถ่ายทอดรหัสความคิดจากแผ่นดีวีดี แล้วแปลงสัญญาณให้ทีวีบอกกล่าวความคิดนั้นไปสู่ผู้ชม



+ทีวีเพื่อนสนิทของฉันมันก็อาภัพพอๆกัน แต่อย่างน้อยมันก็บ่งบอกความเป็นไปของตัวมันเองให้ผู้คนรับรู้ได้ มันรับสัญญาณและ"ถ่ายทอด"ออกมาได้



+ฉันเคยดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการ ได้แต่หวังสักวันว่า ฉันคงต้องถ่ายทอดสิ่งที่เป็นตัวฉันให้ผู้คนรับรู้บ้าง แต่ตอนนี้ ฉันคิดว่ามันเป็นไปได้ยากเต็มทน ฉันไม่มีความสามารถแบบนั้น มันผิดตั้งแต่แรก ผิดที่ฉันเกิดมาเป็นเครื่องเล่น แผ่นดีวีดีผลิตออกมาใหม่ไม่เว้นแต่ละวัน ล้วนแต่เป็นเรื่องราวที่สดใหม่ ในขณะที่สภาพเครื่องของฉันนั้นผุพังไปตามกาลเวลา



+ท้ายนี้ถึงฉันบ่นอะไรไปก็คงมีแต่จะน่ารำคาญ เปล่าประโยชน์ ฉันเกิดเป็นเครื่องจักร ถึงมีความต้องการจะเปลี่ยน แต่ฉันก็เลือกที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แต่อย่างน้อย ฉันก็ยังมีความสำคัญ ถึงคนจะไม่รัก และ ศรัทธาในตัวฉันเท่าแผ่นดีวีดี หรือ ทีวี แต่ฉันก็ยังมีหน้าที่ที่ต้องทำ และจะทำมันให้ดีที่สุด ก็เพราะฉันเป็น "เครื่องเล่นดีวีดี"

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เครื่องเล่นดีวีดีก้มี จิตใจนะนี่ อิอิ มันคงเบื่ออ่ะ แลบลิ้นเข้า แลบลิ้นออก แล้วก้ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นอะไรกะสิ่งที่คนดูอยากดูได้ แค่ทำตามหน้าที่ ของมัน .... ถ้ามันเบื่อมากๆๆ มันคงหยุดแลบลิ้น คนก้คงจะให้ความสำคัญกับ เจ้าดีวีดีบ้างละ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เครื่องที่บ้านทำงานหนักมาก

เริ่มสงสารเครื่องหวะ
ว่าจะซื้อเครื่องใหม่แล้วให้มันหยุดพักบ้าง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^^ เราชอบทุบเครื่องอ่าเวลามีปัญหา