วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สี่แยก



ณ สี่แยกแห่งหนึ่งตำรวจตั้งด่าน ตรวจใบขับขี่ เกิดปัญหารถติดยาวเหยียด หลายร้อยเมตร เสียงเครื่องยนต์ ท่อไอเสีย และแตรรถ ดังระงมไปทั่วท้องถนน ตำรวจทำงานกันอย่างขมักเม้น ใบหน้าของพวกเขาเต็มไปด้วยเหงื่อ อากาศร้อนระอุ แม้จะเป็นช่วงเวลาบ่ายสามโมงเย็นแล้วก็ตาม แต่ความร้อนของแสงแดดที่แผดเผา ไม่ได้ลดน้อยลงแต่อย่างใด คนขับรถหลายคน บ่นพึมพำ บางคนคุยโทรศัพท์ บางคนหัวเสีย พยายามบีบแตรรถ ให้ถี่ขึ้นอีก บางคนดูโทรทัศน์ ที่ติดตั้งในรถ บางคนหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านฆ่าเวลา เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงกว่าการจราจรจะเริ่มคล่องตัว....




เรียงความเรื่อง "พ่อของฉัน"

โดย ด.ช. เสรี พิสุทธิ์ เลขที่ 1 ชั้น ป. 2/5

พ่อของผม เป็นตำรวจ เมื่อวานนี้หลังเลิกเรียน ผมเห็นพ่อทำงาน พ่อผมดูเท่มากบนท้องถนน ทุกคนเชื่อฟังพ่อ พ่อทุ่มเทกับการทำงานจนเหงื่อโชก ตั้งหน้าตั้งตาตรวจใบขับขี่อย่างขยันขันแข็ง พ่อบอกว่า ทุกคนมีหน้าที่ที่ต้องทำ นี่เป็นหน้าที่ขอพ่อ เป็นงานที่พ่อรัก พ่อจึงทำไปโดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ถ้าโตขึ้น ผมจะเป็นตำรวจแบบพ่อ




เรียงความเรื่อง "พ่อของฉัน"

โดย ด.ญ. ระเบียบ รัตน์ เลขที่ 24 ชั้น ป. 2/5

พ่อของหนูเป็นแมสเซนเจอร์ เมื่อวานพ่อรีบมารับหนูตอนเลิกเรียน และบอกว่าต้องรีบไปส่งของให้ลูกค้าต่อ แต่พอถึงสี่แยก รถก็ติด เพราะตำรวจตั้งด่านตรวจใบขับขี่ กว่าพ่อจะหลุดออกมาจากที่นั่นได้ ก็ปาเข้าไปเกือบหนึ่งชั่วโมง ไหนจะต้องไปส่งของอีก พ่อโดนลูกค้าต่อว่า พวกเขาก็ไม่ฟังเหตุผลใดๆทั้งสิ้น พอกลับบ้าน การ์ตูนหรรษาที่หนูตั้งหน้าตั้งตาจะกลับมาดูก็จบลง หนูไม่ชอบพ่อเลย ไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อต้องทำงานแบบนี้ด้วย




เรียงความเรื่อง "พ่อของฉัน"

โดย ด.ช. เสริม สาคร เลขที่ 3 ชั้น ป. 2/5

เมื่อวานพ่อไม่ได้มารับผม แต่พ่อบอกว่า พ่อติดธุระด่วนมาก พ่อของผมเป็นบุรุษพยาบาล พ่อบอกอีกว่า เมื่อวานเป็นวันที่พ่อเสียใจอีกวันหนึ่ง พ่อบอกว่า พ่ออยู่ในรถพยาบาล ที่ต้องส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาล ระหว่างทาง รถติดมาก แทบไม่ขยับตัว คนไข้เกิดอาการช็อคขึ้นมากระทันหัน พ่อพยายามช่วยชีวิตเขา ด้วยการผายปอดและปั๊มหัวใจ เวลาผ่านไปเนิ่นนาน คนไข้ก็แน่นิ่งเหมือนเดิม ลูกและเมียของเขาที่นั่งอยู่ข้างๆ ต่างกอดกันร้องไห้ พ่อก็รู้สึกเสียใจที่ช่วยชีวิตเขาไว้ไม่ได้ พ่อบ่นว่าถ้าตำรวจไม่ตั้งด่าน คนไข้รายนี้คงไม่เสียชีวิต เพราะที่โรงพยาบาล มีเครื่องมือพอที่จะช่วยเขาไว้ได้




เรียงความเรื่อง "พ่อของฉัน"

โดย ด.ช. ทัก สิน เลขที่ 8 ชั้น ป. 2/5

เมื่อวานเย็น พ่อมารับผม ระหว่างทางตำรวจตั้งด่าน ตรวจใบขับขี่ตำรวจบอกพ่อของผมว่า พ่อของผมทำผิดกฏจราจร ผมไม่รู้ว่กฏอะไร ตำรวจบอกว่าต้องเสียค่าปรับ 500 บาท แต่พอของผมคุยกับตำรวจ แล้วจ่ายเพียง 100 บาทผมทึ่งความสามารถของพ่อมาก พ่อบอกว่า ตำรวจเขาตั้งด่าน ก็เพราะเป็นการหารายได้พิเศษ เราสามารถต่อรอง ลดราคาได้




วันที่ 5 ธันวาคม 2550

วันนี้ในคาบเรียน ฉันสั่งให้เด็กเขียน เรียงความสั้นๆเกี่ยวกับพ่อของเขา ตอนแรกฉันจะให้เขาทำแบบฝึกหัดอย่างอื่น แต่ฉันเตรียมการสอนไม่ทันเนื่องจากเมื่อวานต้องกลับบ้านดึก พวกเขาเขียนทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ฉันดีใจที่เด็กนักเรียนของฉันไม่ได้ลอกการบ้านกัน....

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยี่ยม!....ให้10!

The Sun กล่าวว่า...

อืม ดีครับ! มุมคน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หมื่นเหม่ ดีแท้ๆ เหอๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

: )

มาอ่านครับ เวิร์คๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อืม อ่านแล้ว เห็นภาพ

ใช้ได้!!!